Đẩy nhanh tốc độ thi công cầu Tây Đô ở Cần Thơ

Đơn vị thi công cầu Tây Đô đang rốt ráo khâu bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tốc độ thi công để kịp cán đích vào năm 2024.

Xế chiều, nắng vẫn chói chang, nóng hầm hập. Hơn 20 công nhân trên công trình xây dựng cầu Tây Đô (nối liền thị trấn Phong Điền và xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đổ mồ hôi, cật lực hàn sắt, trộn bê tông…

Cầu Tây Đô mới đã bắt đầu định hình.

“Chúng tôi chia làm 3 ca, làm việc cả đêm, có thể nói là 24/24h. Cứ mỗi ca 8 tiếng, anh em nào tan ca thì ra nghỉ ngơi, người khác thay thế”, anh Nguyễn Tấn Trung, phụ trách kỹ thuật trên công trường cho biết.

Cầu Tây Đô bắc qua sông Cần Thơ (một nhánh của sông Hậu) được xây dựng tại huyện Phong Điền, điểm đầu dự án giao với ĐT923 tại vị trí dẫn vào cầu Tây Đô (cầu Phong Điền cũ). Điểm cuối dự án giao với ĐT926 hiện hữu tại vị trí tiếp giáp với Huyện đội Phong Điền.

Nhà thầu thi công là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 và Công ty CP Đầu tư Xây lắp Trí Việt.

Anh Trung quê ở An Giang - người gắn bó với Công ty CP Đầu tư - Xây lắp Trí Việt từ năm 2009. Anh nói, hơn 20 công nhân, kỹ sư đang làm việc tại công trình cầu Tây Đô, hầu như ăn nghỉ tại chỗ. Nơi này có bếp ăn dã chiến, có “chị nuôi” phục vụ ăn uống. Chỉ khoảng 10 người nhà gần đó, tan ca thì về nhà nghỉ ngơi.

Tại công trường phía bờ thuộc thị trấn Phong Điền có lán nghỉ tạm, nhưng anh em chia ra ngủ cả dưới gầm cầu đoạn vừa hoàn thành, dưới sà lan… để giữ đồ đạc, thiết bị. Bởi tình trạng ăn cắp vặt liên tục xảy ra. Hôm trước, có chiếc thùng kẹo kéo chủ thầu mua cho anh em giải trí, nhưng chút lơ đễnh đã bị trộm lấy mất…

“Hiện tại, công trình đã đạt khoảng 20% khối lượng”, anh Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư - Xây lắp Trí Việt cho biết.

Những ngày qua, anh em công nhân tập trung thi công trụ T2, sau khi đã hoàn tất trụ T1, mố M1 chỉ trong 15 ngày. “Có hôm, thủy triều phức tạp, trụ T2 nằm ngoài sông, anh em phải căng sức làm cho đạt tiến độ”, anh Giang nói.

Sau khi hoàn tất trụ T2 trong vài ngày tới, anh em sẽ tập trung thi công trụ T3. Riêng trụ T4 nằm trên bờ, phía xã Nhơn Ái, hiện mới có 4/6 hộ dân tháo dỡ, giao mặt bằng. Còn 2 hộ vẫn đang khiếu nại việc đền bù.

“Trong ngày 29/6, bộ phận GPMB sẽ tổ chức đối thoại với 2 hộ dân này, giải quyết dứt điểm”, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền khẳng định.

Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ đẩy nhanh việc bàn giao mặt bằng để thi công cầu. Tiếp đó sẽ từng bước chi trả đền bù, giải tỏa mặt bằng để thi công đường dẫn cầu… Dự án xây dựng cầu Tây Đô có tổng số 67 hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo anh Giang, dự kiến cầu Tây Đô mới phía bên trái so với cầu hiện hữu (đã xuống cấp trầm trọng) sẽ hoàn thành vào tháng 10/2022.

Sau khi thông cầu mới, cầu Tây Đô cũ sẽ được dỡ bỏ để thi công tiếp 1 cây cầu song song với cầu Tây Đô mới đang thi công hiện nay.

Công trình có chiều dài tuyến L = 700,07 m, trong đó cầu Tây Đô dài 140,26 m, gồm 2 nguyên đơn, mặt cắt ngang cầu gồm 4 làn xe, rộng 22,5 m.

Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông và cốt thép dự ứng lực, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Đây là công trình cầu giao thông cấp III, vận tốc thiết kế 40 km/h, cao độ thiết kế tại tim cầu nhịp thông thuyền là +6,545 m, tĩnh không thông thuyền: B x H = 25m x 3,5m.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại công trình thi công cầu Tây Đô:


Trụ T1 và mố M1 đã hoàn thiện.


Một góc công trình cầu Tây Đô.


Cầu Tây Đô đang thi công phía bờ thuộc thị trấn Phong Điền.

Dự án cầu Tây Đô do Sở GTVT TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư trên 208 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP Cần Thơ. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2021 đến 2024.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/

Các tin khác:
Cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến lắp camera trên ô tô kinh doanh vận tải   (06/06/2022)
VĂN HÓA SỬ DỤNG TIỀN LẺ KHI THAM GIA XE BUÝT   (02/06/2022)
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2027.   (29/05/2022)
07 TUYẾN XE BUÝT NỘI TỈNH THÀNH PHỐ CẦN THƠ   (12/05/2022)
NHỮNG TIỆN ÍCH KHI SỬ DỤNG XE BUÝT CẦN THƠ   (11/05/2022)
Khảo sát điểm đấu nối đường nhánh của một số dự án vào các tuyến quốc lộ   (05/05/2022)
Ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Lao động 01/5   (30/04/2022)
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – Bài học về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc   (30/04/2022)
XE BUÝT “MINI” - TIẾP NỐI SỰ PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG CỦA THÀNH PHỐ   (25/04/2022)
Vào ngày 15/04/2022, Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines đưa vào khai thác tuyến xe buýt nội tỉnh, tuyến số 07: Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – TT. Cờ Đỏ (Số hiệu tuyến: CT-07). Với lộ trình tuyến dài 36 km xuất phát từ Bến xe buýt Lộ Tẻ (Thốt Nốt) - Quốc lộ 91 - Thốt Nốt - Đường tỉnh 921 - Đường Hà Huy Giáp - đến điểm cuối tại Thị trấn Cờ Đỏ (Khu di tích lịch sử An Nam Cộng sản Đảng) và ngược lại.   (18/04/2022)
Siết chặt kỷ cương phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải tại các bến xe, bãi đỗ xe   (10/04/2022)
XE BUÝT CẦN THƠ – PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG CHẤT LƯỢNG CAO PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN   (02/04/2022)
Tăng cường phối hợp liên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông đường thủy nội địa   (02/04/2022)
Xử phạt nghiêm đối với trường hợp vi phạm về cơi nới thành, thùng xe   (30/03/2022)
LỘ TRÌNH CỤ THỂ TUYẾN XE BUÝT SỐ 01: BA LÁNG – Ô MÔN (CT-01)   (21/03/2022)
Đường sắt TP.HCM-Cần Thơ: Đề xuất điều chỉnh vị trí nhà ga ở Cần Thơ   (18/03/2022)
Tập trung duy tu, sửa chữa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông   (15/03/2022)
Tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông tại cảng, bến vận tải hành khách, khách du lịch, bến khách ngang sông   (15/03/2022)
GIÁ VÉ XE BUÝT TRONG THỜI ĐIỂM GIÁ NHIÊN LIỆU ĐANG TĂNG CAO   (15/03/2022)
Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội thi ẩm thực và họp mặt nhân kỷ niệm 112 năm ngày quốc tế phụ nữ 8 - 3   (08/03/2022)
<<    1  2  3  4  5  6  7  8  9  10    >>